Hệ thống dữ liệu theo chuỗi giá trị để hỗ trợ quản lý chất lượng

Nông - Lâm - Thủy sản của việt nam

Hỗ trợ ứng dụng công nghệ vào quản lý chất lượng, hỗ trợ đầu ra cho nông sản

Ngày 19/6, tại tỉnh Sơn La, Trung tâm Kiểm nghiệm, Kiểm chứng và Dịch vụ chất lượng (RETAQ), Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội thảo góp ý hệ thống dữ liệu quy trình, thủ tục, tiêu chuẩn phi thuế quan hỗ trợ xuất khẩu nông sản.

Thái Lan thắt chặt thủ tục nhập khẩu thủy sản

Cục Thủy sản Thái Lan ban hành thông báo mới về thủ tục nhập khẩu thủy sản, có hiệu lực từ ngày 7/5/2024.

Doanh nghiệp thủy sản gặp khó khi xuất hàng sang EU vì vướng kiểm tra chuyên ngành

Các doanh nghiệp mong muốn sớm được tháo gỡ vướng mắc liên quan đến thủ tục nhập khẩu nguyên liệu thủy sản từ New Zealand, để không ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu vào châu Âu nói chung.

Tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại các vùng nuôi tôm trọng điểm

Bộ NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị phối hợp xử lý dứt điểm, triệt để các bệnh mới trên tôm, đặc biệt là các bệnh nguy hiểm có nguy cơ phát sinh thành dịch...

ETFTA và thách thức cho ngành cá ngừ Việt Nam

Liên minh châu Âu (EU) và Thái Lan đã bước sang vòng đàm phán tiếp theo và có thể tiến tới ký kết Hiệp định thương mại tự do (ETFTA). Việc này dự kiến sẽ làm gia tăng áp lực cạnh tranh cho các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam tại khối thị trường EU.

Nông sản Việt đón thêm cơ hội xuất khẩu

Các chuyên gia nhận định: Nguồn lực mặt hàng rau, quả, trái cây của Việt Nam là rất lớn, trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu rau, quả của Việt Nam mới chiếm khoảng 2-3% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của thế giới. Dư địa của ngành hàng này còn nhiều và điều quan trọng là làm thế nào để khai thác tốt các tiềm năng.

Cảng tắc nghẽn ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng

Đài Channel News Asia đưa tin số chuyến hàng vận chuyển chậm trễ tại Singapore tăng hơn gấp đôi trong vài tuần gần đây. Giới quan sát lo ngại tình trạng hiện tại sẽ khiến giá cả hàng hóa tăng.

Khắc phục 'thẻ vàng' IUU: Thực hiện hiệu quả 4 nhóm khuyến nghị của EC

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) tại tỉnh Bạc Liêu thời gian qua đạt nhiều chuyển biến tích cực. Đáng chú ý là từ năm 2022 đến nay, Bạc Liêu không có tàu cá vi phạm khai thác IUU.

Thương vụ Việt Nam tại Mỹ nêu loạt quy định "mở rào" xúc tiến xuất khẩu nông sản Việt

Là thị trường đầy tiềm năng, song ông Đỗ Ngọc Hưng-Tham tán thương mại tại Hoa Kỳ cho hay, nông sản Việt cần đáp ứng đủ quy định xuất khẩu vào thị trường này.

Phần mềm giúp nông dân tiếp cận tiêu chuẩn thị trường nông sản

Phần mềm miễn phí AgriDataGo giúp bà con nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận các yêu cầu của thị trường một các ngắn gọn, dễ hiểu.